Yếu tố quyết định “xuống tiền” mua căn hộ cao cấp

6 năm trước

“Khách hàng mua căn hộ giờ đây không còn chạy theo tâm lý đám đông, cho dù là người có thu nhập thấp hay cao thì họ đều cân nhắc thật kỹ khi “xuống tiền” vào một dự án nào đó”, giới chuyên gia BĐS nhận định.

Cũng theo các chuyên gia, khách hàng mua nhà không chỉ nhìn nhận về góc độ giá cả, chính sách bán hàng,… mà ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn về năng lực chủ đầu tư, tiến độ xây dựng,… Đặc biệt, những yếu tố quan trọng quyết định để khách hàng “xuống tiền” để chốt căn hộ phải kể đến yếu tố vị trí và chất lượng dịch vụ, không gian sống. Đây được coi là “vũ khí” sắc bén để chủ đầu tư cạnh tranh trong bối cảnh nguồn cung mới luôn dồi dào, đặc biệt tại các dự án ở trung tâm Thủ đô.

Vị trí, chất lượng dịch vụ, không gian sống – là “vũ khí” của chủ đầu tư

Không chỉ các chuyên gia, giới đầu tư hay khách hàng đều nhận thấy vị trí là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị BĐS. Giá trị BĐS luôn tỷ lệ thuận với vị trí tọa độ địa lý, cách nhau một vài chục mét nhưng giá trị và sức hút của hai công trình lại rất chênh lệch nhau. Cũng theo các chuyên gia, một căn hộ đáng “xuống tiền” cần sở hữu vị trí thuận tiện nhất để chủ nhân tiết kiệm thời gian di chuyển, gần trung tâm, hạ tầng giao thông đồng bộ, các tiện ích ngoại khu thiết yếu cho cuộc sống,... Và vị trí – địa chỉ căn hộ cũng thể hiện rất rõ đẳng cấp của gia chủ. Đây cũng là lý do, vị trí quyết định đến 60% sự thành công của dự án.

Ngoài vị trí thuận lợi về giao thông, chất lượng dịch vụ, không gian sống của dự án cũng là những yếu tố không thể thiếu. Một dự án có sở hữu nhiều ưu thế vượt trội thế nào nhưng không đảm bảo chất lượng công trình, dịch vụ tiện ích cũng sẽ không thể trở thành không gian sống lý tưởng. Chính vì vậy, nếu vị trí là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất quyết định giá trị BĐS, thì chất lượng dịch vụ, không gian sống lại là yếu tố cốt lõi, chi phối đến quyết định mua căn hộ của khách hàng.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế