KÍCH CẦU DU LỊCH QUA CUỘC THI 'ĐÀ NẴNG NHỚ'

2 tuần trước

“Đà Nẵng nhớ” là cuộc thi trực tuyến được Trung tâm Xúc tiến du lịch thành phố tổ chức từ ngày 6-10 đến 6-11 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn - Danang Miss You” được Sở Du lịch thành phố phát động nhằm phục hồi thị trường khách du lịch nội địa sau ảnh hưởng của Covid-19.

Trang Fanpage chính thức của cuộc thi trên Facebook. (Ảnh chụp từ màn hình) 						             Ảnh: VĂN HOÀNG

Trang Fanpage chính thức của cuộc thi trên Facebook. (Ảnh chụp từ màn hình) Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An, “Đà Nẵng nhớ” là cuộc thi có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm thành phố đang phục hồi hoạt động du lịch. Qua cuộc thi, người dân và du khách có thể chia sẻ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ về phong cảnh thiên nhiên, cuộc sống thường nhật, con người Đà Nẵng... bằng những hình ảnh, video, bài viết. Về tiêu chí đánh giá các tác phẩm tham gia cuộc thi, bà Nguyễn Thị Hoài An thông tin, mỗi tác phẩm phải đáp ứng được yêu cầu về nội dung, hình thức thể hiện.

Tác phẩm phải đứng với chủ đề chung của cuộc thi, có ý nghĩa và thông điệp rõ ràng, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng hoặc có tính nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, Ban Tổ chức khuyến khích những tác phẩm dự thi có nội dung mới lạ, góc nhìn hay, thể hiện hấp dẫn, sáng tạo và lôi cuốn người xem. “Tên gọi của cuộc thi không chỉ gợi lên những kỷ niệm, khoảnh khắc đẹp và ấn tượng trong lòng du khách khi ghé đến Đà Nẵng mà còn thể hiện tình cảm, sự nhớ mong của Đà Nẵng đối với khách du lịch. Cuộc thi này là một trong những hoạt động nằm trong chiến dịch “Đà Nẵng nhớ bạn - Danang Miss You” được Sở Du lịch thành phố phát động”, bà Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, ngoài cuộc thi trên, đơn vị hiện đang tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến và truyền thông để phục hồi thị trường du lịch với cam kết du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, với thông điệp “Danang Miss You” (Đà Nẵng nhớ bạn), trong tháng 10, nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn sẽ được tổ chức trên địa bàn thành phố như: thử thách hát lại ca khúc “Danang Miss You” của nhạc sĩ Lê Cát Trọng Lý, chương trình “Cùng Danang Fantasticity nhắn gửi yêu thương”, chương trình trải nghiệm “Đà Nẵng - Cuộc hội ngộ của những người nổi tiếng” với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng, Vlogger, Blogger, KOLs (những người có tầm ảnh hưởng). Bên cạnh đó, những video clip, bộ ảnh về du lịch an toàn cũng được đơn vị thực hiện để gửi đến du khách và phối hợp với các tỉnh, thành khác đăng tải các video quảng bá du lịch Đà Nẵng...

Phó trưởng Ban Giám khảo cuộc thi “Đà Nẵng nhớ” Cao Trí Dũng (Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố) cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ việc thành phố triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch, trong đó có cuộc thi “Đà Nẵng nhớ”. Thông qua các hoạt động của chương trình kích cầu lần 2, hình ảnh Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thú vị chắc chắn sẽ được tiếp cận và thu hút nhiều du khách nội địa. Chúng tôi cũng sẽ cùng với các đơn vị đồng bộ thực hiện truyền thông về điểm đến Đà Nẵng an toàn nhằm góp phần khôi phục lại hoạt động du lịch của thành phố”.

Theo ông Cao Trí Dũng, ngay từ tháng 9, một số dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã được khôi phục, lượng khách từ các địa phương lân cận cũng quay trở lại. Đến đầu tháng 10, các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ cũng đã đón các dòng khách từ các tỉnh, thành thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sắp đến, Sở Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch thành phố công bố một số nhóm sản phẩm du lịch mới nhằm phục hồi và thu hút dòng khách từ các thị trường nội địa lớn ở miền Bắc và miền Nam.

Hoạt động trong lĩnh vực du lịch - lữ hành, anh Trương Công Tuấn Anh (trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu) hào hứng khi biết về cuộc thi. Theo anh, đây là cơ hội cho những người ưa thích xê dịch, có khả năng viết lách, chụp ảnh... chia sẻ về những điều tốt đẹp, ấn tượng với thành phố bên bờ sông Hàn, qua đó nhận được những giải hấp dẫn. Đồng thời, mong muốn cuộc thi sẽ giúp cho nhiều du khách biết và chọn đến Đà Nẵng trong thời gian sớm nhất.

Đến thành phố khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, anh Lâm Quang Nam (du khách từ Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã đến Đà Nẵng rất nhiều lần và yêu mến thành phố này. Qua các phương tiện truyền thông, tôi cũng biết đến cuộc thi. Tôi nghĩ cuộc thi này không chỉ là nơi để những người đã từng sống, làm việc, du lịch tại Đà Nẵng bày tỏ cảm xúc của mình mà còn là dịp để nhớ lại những kỷ niệm đã trải qua, gặp những người dân hiền hòa, thận thiện và đáng mến. Trong chuyến du lịch lần này, tôi sẽ ghi lại những khoảnh khắc, kỷ niệm của mình để tham gia cuộc thi”.

Nguồn: Văn Hoàng (Theo baodanang.vn)