ĐÀ NẴNG PHẤN ĐẤU THU HÚT LƯỢNG DU KHÁCH TĂNG 15-20% TRONG NĂM 2023

1 năm trước

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2023, ngành du lịch đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm/dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn "chất lượng cao", phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15%-20% so với năm 2022.

 

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2023, ngành du lịch đặt ra mục tiêu tập trung khôi phục, phát triển thị trường khách quốc tế, xây dựng các sản phẩm/dịch vụ du lịch hướng đến chuẩn "chất lượng cao", thực hiện hiệu quả công tác truyền thông - xúc tiến quảng bá, cập nhật xu hướng thị hiếu thị trường, đảm bảo an ninh, an toàn điểm đến. Phấn đấu số lượng khách lưu trú phục vụ tăng 15%-20% so với năm 2022.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, dù đảm bảo lượt khách nội địa, tuy nhiên lượng khách quốc tế đến thành phố trong năm 2022 vẫn chưa đạt kỳ vọng. Dù vậy, qua thống kê, khách du lịch đến thành phố đang có chiều hướng chi tiêu nhiều hơn.

IMG_0439

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: T.V.

"Trong thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng cần phải đẩy mạnh việc "bán" những sản phẩm du lịch hiện có, thực hiện song hành việc phân tích, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng và quảng bá các sản phẩm du lịch tốt nhất của thành phố", bà Yến cho hay và khẳng định, ngành du lịch thành phố cần phải đi bằng cả 2 "chân" thì mới có sản phẩm phong phú, hấp dẫn hơn với khách du lịch.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, dù xác định phải thay đổi cơ cấu kinh tế của thành phố, tuy nhiên, du lịch dịch vụ vẫn là mũi nhọn quan trọng của Đà Nẵng, vẫn chiếm tỉ trọng đến 68% trong cơ cấu kinh tế thành phố. Do đó, thời gian tới, thành phố cam kết tiếp tục thực hiện các kế hoạch phát triển du lịch và nguồn nhân lực phục vụ.

"Chúng ta cần phải nâng cao ý thức của người dân địa phương trong thái độ, ứng xử với du khách để khách du lịch thấy thoải mái. Đó là yếu tố để khách quay lại", bà Yến nói. 

khach-da-nang

Năm 2022, doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 21,3 ngàn tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần năm 2021. Ảnh: T.V.

Bà Yến cũng đánh giá cao sự đóng góp, đồng hành của các doanh nghiệp du lịch tại thành phố. Nếu như không có sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp thì du lịch Đà Nẵng không thể tự thân làm được.

"TP. Đà Nẵng sẽ có sự đầu tư thích đáng của ngân sách thành phố về du lịch. Nếu nói du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn mà ngân sách không đầu tư thì như việc chúng ta không trồng cây mà đòi hái quả", Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay. 

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trong năm 2023, ngành du lịch Đà Nẵng tiếp tục triển khai Đề án định hướng phát triển du lịch TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Đề án phát triển kinh tế ban đêm; Kế hoạch khôi phục du lịch, phát triển thị trường khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng…

Ngoài ra, thành phố sẽ xúc tiến, đầu tư hàng loạt sản phẩm du lịch mới các sản phẩm du lịch đô thị gắn với mua sắm, vui chơi giải trí và du lịch MICE; sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; sản phẩm du lịch đường thủy nội địa; sản phẩm du lịch ban đêm; sản phẩm du lịch ẩm thực, sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, cộng đồng, nông nghiệp... 

Nguồn: Thành Vân (Theo nhadatu.vn)