Sức hút bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng

7 năm trước

Thị trường bất động sản Đà Nẵng nửa đầu năm 2017 đang chứng kiến sự khởi sắc trên hầu hết các phân khúc...

Sức hút bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Một góc Đà Nẵng.

Theo công bố mới nhất của Savills Việt Nam, thị trường bất động sản Đà Nẵng nửa đầu năm 2017 đang chứng kiến sự khởi sắc trên hầu hết các phân khúc. 
Trong đó khối khách sạn, resort 4-5 sao tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về khả năng sinh lợi cũng như thu hút dòng tiền của các nhà đầu tư.
Cam kết lợi nhuận tối thiểu 10-12% 
Theo thống kê của Savills, trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Cụ thể tính đến ngày 30/6, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt 3,2 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế tăng 72% theo năm, đạt 1,2 triệu lượt. 
Lượng khách tới Đà Nẵng tăng mạnh kỷ lục kéo theo công suất và lợi nhuận của khối khách sạn, dịch vụ tại Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ. Trong đó dẫn đầu là khối khách sạn, resort 4-5 sao với công suất buồng phòng đạt bình quân đạt 78%, ngày lưu trú bình quân đạt 2,5 ngày. Mức công suất này được ghi nhận là mức cao nhất trong lịch sử của ngành du lịch địa phương này.
Khảo sát trên những kênh đặt phòng phổ biến như booking, agoda.., tại những tổ hợp du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng lớn của Đà Nẵng như Cocobay, Naman Retreat… khách du lịch rất khó để có thể book phòng gấp ở thời điểm hiện tại. Hầu như phòng tại những tổ hợp này đều kín phòng đến tận cuối tháng 10. 
Theo tính toán, với lượng khách cũng như công suất phòng đạt ở mức kỷ lục như của Đà Nẵng hiện tại, thì mức lợi nhuận mà các dự án nghỉ dưỡng hàng đầu thu về và chia sẻ cho nhà đầu tư phải nằm ở mức trên dưới 15% chứ không chỉ dừng ở mức 10% -12% như hiện tại.
Lấy ví dụ cụ thể 1 căn hộ khách sạn của thuộc dự án Cocobay có mức đầu tư khoảng 1,8 tỷ đồng. Mức giá cho thuê của dự án này đạt 2,4 triệu/ phòng/ đêm và công suất phòng bình quân đạt 65% thì tính ra doanh thu 1 năm mà căn hộ thuộc dự án này mang về vào khoảng: 540 triệu. Trừ đi mức chi phí vận hành và duy tu, bán hàng và trả cho đơn vị quản lý lợi nhuận thì số tiền mà nhà đầu tư thu về sẽ nằm ở khoảng 280 triệu đồng, tương đương với mức lợi nhuận thực tế trên dưới 15%/năm.


Sức hút bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng 1
Ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh vào bất động sản nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng.


Hàng loạt dự án lần lượt chào hàng
Trước tiềm năng phát triển ấn tượng của phân khúc khách sạn 4-5 sao, hàng loạt các “đại gia” địa ốc đã đổ hàng tỷ USD vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng và ven Đà Nẵng để tạo nên một dải trung tâm du lịch đẳng cấp nhất Việt Nam. Có thể kể đến như dự án Opal Ocean View hơn 4.000 tỷ đồng, Vinpearl Nam Hội An hơn 5.000 tỷ đồng, Casino Nam Hội An hơn 4 tỷ USD.
Không chỉ chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt các dự án lớn, Đà Nẵng còn là thủ phủ của những dòng sản phẩm độc lạ lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam như: Boutique Hotel cho giới trẻ thích xê dịch, Wellness condotel phục vụ cho nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng… Và điều đặc biệt, hầu hết các dự án này đều thuộc dự án Cocobay – Tổ hợp du lịch và giải trí đầu tiên tại Việt Nam.

Tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên được thiết kế hướng đến cho trẻ em. Để thu hút trẻ em, resort được thiết kế như một tòa lâu đài đầy ánh sáng.
Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, gương thần hóa phép, Cổ Xe Bí Ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị. 
Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.
Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 tại miền Trung.
Hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em. Thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là một miếng bánh màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD. Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. 
"Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa nhiều. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc. Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công cùng các nhà đầu tư", đại diện chủ đầu tư cho biết.
 
 
Theo VnEconomic