QUẢNG BÁ ĐIỂM ĐẾN ĐÀ NẴNG AN TOÀN

3 năm trước

Để thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng giữa lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới, điều cần thiết nhất lúc này là ngành du lịch thành phố phải truyền thông mạnh mẽ hơn nữa tới các đối tác, khách hàng về điểm đến Đà Nẵng đã an toàn.

Việc đẩy mạnh truyền thông điểm đến Đà Nẵng an toàn giúp thu hút khách đến với Đà Nẵng nhiều hơn. Trong ảnh: Một sự kiện kết nối doanh nghiệp du lịch diễn ra tại Đà Nẵng tháng 10-2020. Ảnh: NHẬT HẠ

Việc đẩy mạnh truyền thông điểm đến Đà Nẵng an toàn giúp thu hút khách đến với Đà Nẵng nhiều hơn. TRONG ẢNH: Một sự kiện kết nối doanh nghiệp du lịch diễn ra tại Đà Nẵng tháng 10-2020. Ảnh: NHẬT HẠ

Những ngày cuối năm, du khách bắt đầu quay trở lại thành phố Đà Nẵng nhưng chưa nhiều, một phần do dịch bệnh, một phần khác do ảnh hưởng của mưa bão liên tiếp. Trong chuyến ra Đà Nẵng khảo sát các dịch vụ du lịch cũng như tham gia buổi họp liên kết du lịch giữa Sở Du lịch Đà Nẵng và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mới đây, các doanh nghiệp du lịch của hai địa phương đều rất quan tâm đến việc làm sao để đưa khách đến Đà Nẵng.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Du Ngoạn Việt (Thành phố Hồ Chí Minh) đánh giá, sản phẩm du lịch của Đà Nẵng khá hoàn hảo, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Tuy nhiên, điều cần thiết nhất lúc này là phải gỡ “rào cản” tâm lý e ngại của khách hàng sau dịch bệnh để khách yên tâm đến với Đà Nẵng. Do đó, ngoài các bộ tiêu chí an toàn, Đà Nẵng nên có các thông tin cụ thể, chi tiết hơn, làm sao cho khách thấy được rằng Đà Nẵng đã an toàn và người dân có thể đến du lịch trở lại.

Đồng quan điểm, ông Trần Thế Dũng, đại diện Công ty Du lịch Fiditour (Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng, ngành du lịch Đà Nẵng cần có một chiến dịch lớn hơn nữa để quảng bá về điểm đến an toàn và triển khai càng nhanh càng tốt. Vấn đề hiện nay là làm sao cho khách hàng cảm thấy yên tâm. Đà Nẵng cần có một chiến dịch lớn hơn nữa để quảng bá càng nhanh càng tốt, làm cho khách hàng thấy được yên tâm nhất về điểm đến.

Du khách tham quan Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, tháng 10-2020. Ảnh: NHẬT HẠ

Du khách tham quan Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, tháng 10-2020. Ảnh: NHẬT HẠ

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, thực tế Đà Nẵng cũng đã lên khung các chương trình kích cầu du lịch đợt 2 nhưng do ảnh hưởng của mưa bão nên gặp khó khăn. Hiện nay, các doanh nghiệp của Đà Nẵng gần như đang bắt đầu lại từ đầu, tìm kiếm và khai thác khách, doanh nghiệp địa phương cũng luôn trong tâm thế sẵn sàng, bằng mọi cách để đưa khách về Đà Nẵng. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành của Đà Nẵng đã ngồi lại và lên danh sách các sản phẩm cho chương trình kích cầu tới đây của thành phố.

“Lần kích cầu này bên cạnh các gói sản phẩm riêng của doanh nghiệp, ngành du lịch Đà Nẵng không tập trung vào việc giảm giá thành sản phẩm nữa mà sẽ chú trọng vào các giá trị tăng thêm như tăng trải nghiệm, tăng chất lượng, tăng dịch vụ cho khách hàng. Dự kiến cuối tháng 11 tới đây, Đà Nẵng sẽ công bố các chương trình kích cầu này để thu hút khách đến với Đà Nẵng trong dịp cuối năm”, ông Cao Trí Dũng chia sẻ.

Ông Phạm Đình Hoàng, Giám đốc Công ty Lữ hành Hoàng Anh Việt (Đà Nẵng) bày tỏ, các doanh nghiệp Đà Nẵng đang tích cực cùng với Hiệp hội Du lịch, ngành du lịch thành phố tích cực đẩy mạnh công tác truyền thông về điểm đến không chỉ ở Đà Nẵng mà ở cả hai đầu đất nước là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để các doanh nghiệp thấy rằng Đà Nẵng đã an toàn. Ngành du lịch thành phố đã xây dựng được bộ tiêu chí vừa bảo đảm an toàn cho du khách vừa bảo đảm an toàn trong quy trình đón khách cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở lưu trú.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình, những đoàn khách đến Đà Nẵng trong thời gian gần đây đã khẳng định thêm rằng Đà Nẵng đã an toàn. Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng đang nỗ lực trong việc triển khai chặt chẽ quy trình bảo đảm an toàn phòng, chống dịch và đến thời điểm hiện tại có khoảng trên 50% khách sạn trên địa bàn thành phố đăng ký cam kết thực hiện quy trình này, trên 250 doanh nghiệp du lịch và 16 khu điểm du lịch hiện đã đăng ký và ký cam kết thực hiện chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch. Sở Du lịch cũng như cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã tuân thủ và triển khai chặt chẽ quy trình an toàn phòng chống dịch, sẵn sàng chào đón du khách.

“Thời gian tới, bên cạnh việc tập trung triển khai các quy trình, tiêu chí an toàn phòng, chống dịch ở từng doanh nghiệp cũng như điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các doanh nghiệp ở hai đầu đất nước chào đón du khách nội địa từ các địa phương khác đến với Đà Nẵng. Ngành du lịch thành phố cũng sẽ triển khai và hoàn thiện thêm các sản phẩm du lịch như các sản phẩm liên quan đến đề án “Kinh tế đêm”, “Sản phẩm ra vịnh Đà Nẵng” (sản phẩm du lịch biển, đảo)... Năm 2021, Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức, đăng cai nhiều hoạt động, sự kiện lớn để thu hút khách từ các địa phương khác đến với Đà Nẵng”, ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Dự kiến cuối tháng 11, tại Hội An (Quảng Nam) sẽ diễn ra diễn đàn liên kết, hợp tác phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Hà Nội. Theo đó, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp tham gia tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ chương trình diễn đàn như đón các đoàn famtrip của Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến khảo sát các sản phẩm du lịch, tuyến điểm du lịch tại địa phương; thực hiện gian trưng bày giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của địa phương; ký kết thỏa thuận liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội... Việc tham gia diễn đàn này giúp các địa phương liên kết để phát huy tối đa lợi thế nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch sau ảnh hưởng do Covid-19.

Nguồn: Nhật Hạ (Theo baodanang.vn)