HÉ LỘ NHỮNG KHU ĐÔ THỊ VEN SÔNG CHO GIỚI THƯỢNG LƯU TẠI ĐÀ NẴNG

2 năm trước

Tập đoàn Sun Group đang đầu tư những dự án khu đô thị ven sông cho giới thượng lưu, giới siêu giàu tại Đà Nẵng, góp phần phát triển Đà Nẵng xứng danh "thành phố đáng sống".

 

Phát biểu tại Phiên 2: Phát triển Đà Nẵng xứng danh nơi đáng sống, thuộc Hội thảo “Phát triển Đà Nẵng xứng danh thành phố đáng đến và đáng sống”, diễn ra sáng 27/6, do báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng Giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group hé lộ những dự án khu đô thị ven sông cho giới thượng lưu, giới siêu giàu tại Đà thành, góp phần phát triển Đà Nẵng xứng danh "thành phố đáng sống".

Bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng giám đốc Sun Property, Tập đoàn Sun Group. (Ảnh: Phước Tuần)

Bà Thúy Linh chia sẻ: “Một thành phố đáng đến chưa chắc đã đáng sống, nhưng đáng sống thì chắc chắn đáng đến”. Khi lựa chọn Đà Nẵng là nơi đầu tiên khởi nghiệp tại Việt Nam, trong suốt 15 năm qua, Tập đoàn Sun Group đã góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành một thành phố đáng đến thông qua hai hệ sinh thái vui chơi giải trí và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.

Những công trình, hoạt động, sự kiện do hai thương hiệu đó của Sun Group đã tạo ấn tượng sâu sắc, giúp cho thế giới biết đến Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng.

Bà Thúy Linh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã và đang thực hiện sứ mệnh góp phần đưa Đà Nẵng thực sự khẳng định là thành phố đáng đến. Thời điểm này, Sun Group nhận thấy thương hiệu thứ 3 của chúng tôi là Sun Property, thương hiệu bất động sản gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng cần phải phát huy thế mạnh, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống”.

Đà Nẵng cần tạo thương hiệu thành phố của những đô thị ven sông, nếu làm được các đô thị ven sông bài bản. Bà Thúy Linh cho rằng, từ xưa đến nay, ở Đà Nẵng có cán cân về dòng sản phẩm bất động sản đang bị nghiêng về bất động sản liên quan đến nghỉ dưỡng, bất động sản khai thác vẻ đẹp của biển. Nhưng thực sự chưa có chủ đầu tư nào khai thác và phát triển dòng sản phẩm khu đô thị để sống, khu đô thị ven sông.

Thế nhưng, không phải Đà Nẵng không có tiềm năng phát triển dòng sản phẩm bất động sản này. Theo bà Thúy Linh, thực tế, không có một thành phố nào ở Việt Nam có đầy đủ tài nguyên như biển, núi và đặc biệt là sông như Đà Thành.

Đà Nẵng có sông Hàn, sông Cẩm Lệ, sông Cổ Cò là những dòng sông tuyệt đẹp, nhưng gần như đã bị lãng quên. Do đó, sứ mệnh phát triển của Sun Group là phát triển các khu đô thị ven sông dọc khu vực sông Hàn, sông Cổ Cò.

“Khi phát triển các khu đô thị ven sông để nâng tầm cuộc sống, nâng tầm chất lượng sống ở Đà Nẵng, chúng tôi đang đáp ứng được những tiêu chí khắt khe”, bà Thúy Linh nói.

Đầu tiên là chất lượng sống ở những khu đô thị ven sông, liên quan đến các tiêu chí như an toàn, cá nhân hóa, cá thể, các tiện ích, cảnh quan, cây xanh hay nâng niu từ những thế hệ măng non trong gia đình… Đó là những điều Sun Property đã có trong Đề án phát triển các dự án khu đô thị ven sông lớn nhất hiện giờ ở khu vực miền Trung - khu đô thị tại phía Nam Hòa Xuân. Và đặc biệt, dự án khu đô thị ven sông của Sun Property hướng tới giới thượng lưu, giới siêu giàu không chỉ ở Đà Nẵng mà còn thu hút giới thượng lưu ở các thành phố lớn.

Một bài toán nữa là làm thế nào để người tài lựa chọn Đà Nẵng là nơi đáng sống? Một trong những tiêu chí Sun Group không thể làm được là tạo ra công ăn việc làm, tạo ra sự an tâm cho người tài có thể phát triển nghề nghiệp, vì đây là bài toán tổng thể về kinh tế vĩ mô. Nhưng Tập đoàn Sun Group có thể mang tới cho những người tài, giới thượng lưu ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM là cuộc sống mà họ có thể an yên, trong khu đô thị mà họ biết rằng những hàng xóm xung quanh mình là cộng đồng đẳng cấp trong giới thượng lưu. Họ được đảm bảo an toàn, an ninh, chất lượng sống cũng như vệ sinh, cảnh quan vốn đã hiện diện trong những khu đô thị cao cấp tại Hà Nội hay TP.HCM.

“Nhận thấy và nỗ lực khắc phục những điểm khuyết khi giải bài toán đưa thành phố Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, cũng chính là sứ mệnh của Sun Group khi mang tới hệ sinh thái, mang tới thương hiệu Sun Property tới thành phố Đà Nẵng”, bà Thúy Linh khẳng định.

Một điểm yếu nữa bà Thúy Linh đề cập là khu thương mại dọc song Hàn hiện đang phát triển theo kiểu mạnh ai nấy làm, không đồng đều, kiến trúc không tương đồng. Vậy làm sao để biến khu thương mại dọc sông Hàn có thể thu hút với những nhà hàng cao cấp hay những quán bar mà khách quốc tế đến Đà Nẵng không thể bỏ qua? Đà Nẵng đang thiết những khu thương mại ven sông để trở thành thành phố không ngủ cũng như khẳng định đây là thành phố đáng sống. Trong những đề án mà Sun Group sẽ phát triển trong thời gian tới cũng góp phần khắc phục yếu điểm này.

Bà Thúy Linh cho hay, Sun Group luôn nhìn vào cái yếu của Đà Nẵng, nhìn vào nhu cầu của khách hàng để tại mỗi khu đô thị ven sông, tại mỗi điểm ven sông của Tập đoàn phát triển đúng theo những nhu cầu đó, để hoàn thành sứ mệnh đưa Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống.

Tại Phiên 2, trả lời câu hỏi của PGS. TS. Trần Đình Thiên: “Chúng ta đã thấy có một bài toán: không thể hay có thể - về một công viên hàng trăm ha để “đua tranh” với thế giới. Tôi đặt luôn câu hỏi này với Sun Group, Sun Group có làm được cái này không? Sun Group định làm những gì?”; bà Thúy Linh thành thực cho biết, nếu nói là 200ha hay 100ha thì chưa có nhưng có một công viên ven sông. Tổng diện tích của các công viên xung quanh và công viên ven sông đó là 50ha. Công viên đó đang được đặt tại Nam Hòa Xuân, Hòa Quý, nằm trong đồ án phát triển của Sun Group với thành phố Đà Nẵng. Đó cũng là lời cam kết của Sun Group để có thể đưa chuẩn khu đô thị đáng sống về đây.

Công viên đó là tổ hợp bao gồm 6 công viên nhỏ, hướng tới các đối tượng người sử dụng từ trẻ em đến người già, từ câu chuyện sân chơi thể dục thể thao đến công viên ánh sáng, bể bơi ngoài trời, bể bơi trong nhà… Toàn bộ nhu cầu sử dụng của con người trong một khu đô thị, trong kế hoạch phát triển, Sun Group đã đưa vào khu đô thị Nam Hòa Xuân – công viên rộng nhất miền Trung bây giờ, có diện tích tới 50ha, ngay cạnh sông Cổ Cò.

Để thu hút được toàn cầu và khẳng định vị thế của Sun Group, một trong những điểm mạnh của Sun Group là phát triển công viên chủ đề, thương hiệu Sun World. Đó là điều Sun Group đã làm được ở Bà Nà Hills. Sun Group cũng đang phố hợp với chính quyền địa phương để đưa mô hình của các công viên trên thế giới về Đà Nẵng – như là công viên Đại Dương. Để làm được điều này, cần sự đồng lòng của chính quyền địa phương. Sun Group hoàn toàn có thể đầu tư triển khai để nâng tầm điểm đến, để Đà Nẵng thành điểm đáng đến và đáng sống.

Nguồn: Hồ Hạ (Theo baodautu.vn)