ĐÀ NẴNG: THÊM SẢN PHẨM MỚI, TĂNG TRẢI NGHIỆM CHO DU KHÁCH

3 năm trước

Trong khó khăn chung của ngành du lịch, một số đơn vị lữ hành đã xây dựng, tạo ra các sản phẩm du lịch, các tour tuyến mới để phục vụ du khách. Các sản phẩm mới này phù hợp với nguồn khách tại chỗ cũng như khách từ nơi khác đến muốn trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trong ngày.

Du khách xem cầu Rồng phun lửa, phun nước từ du thuyền trên sông Hàn. Ảnh: SONG KHUÊ

Du khách xem cầu Rồng phun lửa, phun nước từ du thuyền trên sông Hàn. Ảnh: SONG KHUÊ

Chuyến đi Đà Nẵng dịp đầu năm mới của gia đình chị Vũ Thùy Linh (du khách Hà Nội) kéo dài 4 ngày 3 đêm. Chị Linh cho biết, ngoài đi theo chương trình tour đã đặt sẵn tham quan, trải nghiệm ở các khu, điểm du lịch lớn như Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, gia đình chị được hướng dẫn viên đưa đi khám phá quanh thành phố miễn phí. Khi đến các điểm du lịch này, gia đình chị Linh được hướng dẫn viên thông báo du khách sẽ được miễn phí tham quan các bảo tàng, Khu di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn, được khách sạn tặng vé đi du thuyền miễn phí tối ngày 2-1... “Chúng tôi đã dành thời gian để đi và trải nghiệm hết các điểm đến mà Đà Nẵng ưu ái dành cho du khách. Chúng tôi được hướng dẫn cụ thể từ lúc làm thủ tục tới khi lên du thuyền, được xem múa Chăm, ngắm thành phố về đêm, xem cầu Rồng phun lửa, phun nước...”, chị Linh kể.

Ngoài các chương trình ưu đãi dành cho du khách trong dịp năm mới, chương trình miễn thu phí vé tham quan cho du khách trong và ngoài nước tại các bảo tàng, công trình văn hóa trên địa bàn thành phố, một số đơn vị lữ hành đã xây dựng được các chương trình tour phù hợp với du khách trong tình hình hiện nay. Mới đây, Công ty CP Du lịch Danasea đã xây dựng tour “Đà Nẵng cảm ơn” (Da Nang thank you) với chương trình tham quan City tour Đà Nẵng (tạm dịch: du lịch quanh thành phố) dành tặng miễn phí cho du khách đến với Đà Nẵng. Bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch Danasea cho biết, với mong muốn cảm ơn du khách vẫn tin tưởng lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến, công ty đã xây dựng chương trình tri ân đặc biệt dành tặng cho du khách.

Du khách tham quan cầu Rồng và cầu Tình yêu trong tour miễn phí “Da Nang thank you” của Công ty CP Du lịch Danasea. 				                   Ảnh: THU HÀ

Du khách tham quan cầu Rồng và cầu Tình yêu trong tour miễn phí “Da Nang thank you” của Công ty CP Du lịch Danasea. Ảnh: THU HÀ

Cụ thể, khi đăng ký tham gia chuyến City tour Đà Nẵng tại công ty, du khách sẽ được đưa đi tham quan chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, cầu Tình yêu, di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn... “Chỉ cần du khách đến Đà Nẵng và đăng ký trước, công ty sẽ sắp xếp xe, hướng dẫn viên để đưa khách đi trải nghiệm chương trình tour “Da Nang thank you”. Dù đây là chương trình miễn phí nhưng công ty luôn lựa chọn những hướng dẫn viên kỳ cựu, có kinh nghiệm để phục vụ du khách. Những hướng dẫn viên này sẽ thay công ty truyền tải được thông điệp ý nghĩa của chương trình tour dành cho du khách, sự cảm ơn vì du khách vẫn lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong hành trình tour của mình. Để du khách biết đến nhiều, công ty cũng đặt banner quảng cáo chương trình tại các khách sạn. Từ khi đưa vào khai thác (ngày 1-1-2021) đến nay, mỗi ngày công ty có 1 xe 16 chỗ đưa khách đi tham quan, trải nghiệm. Công ty sẽ khai thác sản phẩm này đến hết 28-4”, bà Hồng Sương cho hay.

Với mong muốn mang đến sự khác biệt cho du khách, từ giữa năm 2020, Công ty Du lịch Hành Hương Việt đã xây dựng được những gói sản phẩm chuyên biệt như “Liên Chiểu yêu thương”, “Áo dài ơi”, “Đà Nẵng tôi yêu”, “Trở về tuổi thơ”, “Sơn Trà gọi em”... với giá ưu đãi. Chị Trần Mỹ Quyên, Giám đốc Công ty Du lịch Hành Hương Việt cho hay, việc tạo ra sản phẩm mới rất cần thiết cho hoạt động du lịch bởi điều này sẽ góp phần mang đến những trải nghiệm mới mẻ riêng biệt cho du khách. Các sản phẩm tour của công ty sẽ hướng nhiều đến khách lẻ, khách tại chỗ, hoặc khách muốn khám phá từng phần nhỏ, riêng biệt của Đà Nẵng. Như với tour “Liên Chiểu yêu thương”, du khách được ghé thăm bãi Rạn Nam Ô, đỉnh đèo Hải Vân..., ăn trưa và được hóa thân trong trang phục Nhật Bản tại khu nghỉ dưỡng Mikazuki... Hay với tour “Sơn Trà gọi em” được công ty xây dựng mới đây, du khách tham gia sẽ được tham quan các điểm như: Công viên Biển Đông, Bảo tàng Đồng Đình, chùa Linh Ứng, Nhà trưng bày Hoàng Sa, nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu, trực tiếp nghe giới thiệu về quy trình nuôi tảo xoắn và sản xuất bánh tảo xoắn dinh dưỡng, ăn trưa...

Đại diện Sở Du lịch thành phố cho biết, cùng với sự nỗ lực của thành phố, ngành du lịch trong thời gian qua kết nối, tạo ra các chương trình kích cầu, thu hút khách đến với Đà Nẵng. Việc các doanh nghiệp xây dựng các chương trình du lịch, các sản phẩm tour mới cho thấy quyết tâm cũng như vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển chung của ngành du lịch thành phố. Tới đây, ngành du lịch thành phố sẽ tăng cường công tác xúc tiến thị trường, truyền thông quảng bá du lịch, trong đó tập trung vào các thị trường nội địa; phát triển sản phẩm du lịch gắn với phát triển kinh tế ban đêm. Đồng thời, tổ chức thí điểm một số chương trình với các hoạt động phục vụ kinh tế ban đêm tại khu phố du lịch An Thượng và đôn đốc đẩy nhanh đầu tư tuyến phố đi bộ Bạch Đằng - cầu Nguyễn Văn Trỗi - Trần Hưng Đạo...

Nguồn: Thu Hà (Theo baodanang.vn)