Ba yếu tố đảm bảo lợi nhuận condotel mà nhà đầu tư nên lưu ý

7 năm trước

Không phải nhà đầu tư nào cũng nhận ra những giá trị bền vững của các dự án condotel...

Ba yếu tố đảm bảo lợi nhuận condotel mà nhà đầu tư nên lưu ý

Đà Nẵng được xem như thủ phủ của condotel với một loạt dự án lớn.

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường du lịch, các căn hộ khách sạn- condotel đang tạo thành một xu hướng đầu tư mới. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng nhận ra những giá trị bền vững của các dự án condotel…
Sau đây là 3 yếu tố mà TS. Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia bất động sản thuộc Viện nghiên cứu kinh tế châu Á đưa ra để các nhà đầu tư có cơ sở chọn dự án chất giữa “biển” condotel.

Uy tín chủ đầu tư
Theo TS Hải, khi đầu tư condotel, các nhà đầu tư nên mua căn hộ thuộc dự án do các chủ đầu tư có tiềm lực mạnh và uy tín như: Empire Group, CEO Group, Bim Group, FLC, Sun Group, Vingroup… Giá trị đầu tiên mà các chủ đầu tư uy tín mang đến cho khách hàng đó là đảm bảo được tiến độ và chất lượng xây dựng đúng như cam kết với khách hàng. Giá trị thứ hai khiến khách hàng nên chọn các chủ đầu tư uy tín để “gửi vàng” là do các công ty này đã có kinh nghiệm trong việc phát triển, vận hành dự án một cách chuyên nghiệp. Giá trị thứ ba, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì các chủ đầu tư uy tín cũng tìm mọi cách xử lý để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu - điều mà các công ty này rất coi trọng.

Năng lực đơn vị vận hành
Năng lực của đơn vị vận hành là một trong ba yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự thành công của dự án. Lượng khách đến dự án đông hay ít, quá trình vận hành có chuyên nghiệp, khách có hài lòng để lưu trú lâu hơn không, giá phòng cao hay thấp, chi phí có hợp lý… tất cả đều phụ thuộc vào năng lực của đơn vị vận hành. Hiện nay các tổ hợp nghỉ dưỡng, du lịch thành công tại Việt Nam có hai cách để vận hành dự án. Hoặc tự vận hành qua hệ thống nội tại như Vinpearl của tập đoàn Vingroup, hoặc thuê các thương hiệu khách sạn quốc tế vào vận hành như: Sun Group với Novotel, Marriott, Intercontinental…, CEO Group với Novotel, BIM Group thuê Intercontinetal…
Có trường hợp đặc biệt hơn như của Cocobay, tổ hợp này bao gồm rất nhiều tiểu dự án bên trong nên mỗi tiểu dự án sẽ được các đơn vị quốc tế có thế mạnh riêng biệt để vận hành: Viceroy (đơn vị quản lý cung điện của hoàng gia Dubai) sẽ quản lý toà Cocobay Towers, Louvre Hotels Group là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu của Pháp quản lý chuỗi Boutique Hotels… 

Khả năng hút khách của dự án
Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sự thành công của một dự án nghỉ dưỡng, du lịch chính là sức hấp dẫn của dự án. Chính sức hấp dẫn là yếu tố tác động tới việc thu hút khách du lịch tới trải nghiệm, lượng tiền mà khách chi ra và số ngày mà khách nghỉ lại tại dự án.  Tuy nhiên, một thực trạng mà đa số các khu nghỉ dưỡng và du lịch tại Việt Nam hiện tại đang gặp phải là đầu tư có chọn lọc về dịch vụ cho khách lưu trú. Theo một thống kê khác của Tổng cục Du lịch, chi tiêu của du khách đến Việt Nam chỉ đạt 106 USD/ngày, và 89% số tiền đó được dành cho “ăn, ngủ, tham quan và mua quà lưu niệm”, chỉ 3,56 % dành cho vui chơi và giải trí, còn lại dành cho các hoạt động khác. 
Tuy nhiên ở Việt Nam, các dự án có thể khiến du khách hài lòng với các hoạt động giải trí, kích thích du khách tiêu tiền lại không nhiều. Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay Đà Nẵng đi theo hướng phát triển này để trở thành điểm đến giải trí của thế giới.
Cocobay có quy mô 31 ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng. Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, dự án này sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm. 

 Theo Economy